Sửa chữa sàn gỗ tại Hà Nội – Nguyên nhân và cách khắc phục

Biết cách sửa chữa các lỗi thường gặp ở sàn gỗ sẽ giúp bạn sớm khắc phục những yếu điểm của công trình. Đồng thời, khi biết được nguyên nhân và cách khắc phục giúp bạn dễ dàng làm việc với các đơn vị sửa chữa sàn gỗ hơn. Vì thế, các chia sẻ mà chúng tôi nói tới sau đây tin rằng sẽ không làm bạn thất vọng.

Khắc phục sàn gỗ có vết xước 

Nguyên nhân: Chủ yếu là các lỗi trong quá trình sử dụng. Do kéo lê đồ vật nặng hoặc không may làm rơi đồ vật sắc nhọn từ trên cao xuống.

[caption id="attachment_1810" align="aligncenter" width="563"]Sàn gỗ bị xước Sàn gỗ bị xước[/caption]

Cách khắc phục:

  • Đối với những vết xước nhỏ, bạn có thể tự làm mờ vết xước bằng quả óc chó, bã cafe hay chất làm mờ chuyên dụng.

    Tham khảo bài viết này để có thể tự xử lý được những vết xước nhỏ.

  • Đối với những vết xước dài và lớn. Cần phải tháo tấm sàn bị xước ra và thay bằng tấm sàn mới. Do các tấm sàn gỗ được liên kết với nhau bằng hệ thống hèm khóa chắc chắn. Vì thế, phải tháo lần lượt các tấm sàn từ chân tường ra tới vị trí tấm sàn bị hỏng. Việc này gần như bạn phải cần đến đội thợ thi công chuyên nghiệp.
  • Một gợi ý nhỏ trong trường hợp bạn không có sàn mới để thay thế. Theo kinh nghiệm sửa chữa của SanF, các tấm sàn bị xước thường nằm ở vị trí dễ nhìn, tần xuất đi lại nhiều lần. Trong trường hợp không có sàn mới để thay thế, bạn có thể tháo những tấm sàn ở vị trí khó nhìn như gầm giường, gầm tủ để thay thế cho những tấm sàn xước. Sau đó dùng chính những tấm sàn xước để lắp lại vào vị trí vừa tháo ra.

Sửa chữa sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh

Nguyên nhân:

  • Lỗi do quá trình thi công, kỹ thuật viên không đảm bảo khoảng hở giữa sàn và tường không đúng tiêu chuẩn. Trong quá trình sử dụng sàn gỗ chắc chắn có sự giãn nở. Nếu không để khoảng hở đủ lớn, các tấm sàn sẽ xô đẩy vào nhau. Khoảng hở tiêu chuẩn đối với sàn gỗ công nghiệp khoảng 10mm, với sàn gỗ tự nhiên là từ 20-40mm.
  • Do cốt nền bên dưới sàn gỗ bị lún hoặc bị xô đẩy cũng sẽ ảnh hưởng đến sàn gỗ ở phía trên.
  • Một số sản phẩm kém chất lượng, lớp đế không có khả năng chống ẩm, chống nước từ phía mặt đất gây nên khi độ ẩm môi trường lớn hơn cũng là lý do khiến sàn gỗ phồng rộp.

[caption id="attachment_1809" align="aligncenter" width="574"]Sàn gỗ bị cong vênh Sàn gỗ bị cong vênh[/caption]

Cách khắc phục:

  • Đối với lỗi do không để khoảng hở đủ lớn, bạn cần phải tháo phào chân tường ra, cắt mép sàn gỗ để đảm bảo độ hở, sau đó đóng sàn lại. Các tấm sàn bị cong vênh nặng, cần phải thay bằng tấm sàn mới.
  • Nếu lỗi do cốt nền không đảm bảo, bạn cần tháo sàn để xử lý lại cốt nền, sau đó lắp sàn lại.

Sửa chữa sàn gỗ bị hở hèm khóa

Nguyên nhân:

  • Do bị ngập nước trong thời gian dài, sàn gỗ bị nở ra, sau khi không còn nước sàn lại bị co vào, dẫn đến hèm khóa giữa các tấm sàn bị tuột.
  • Lỗi trong quá trình thi công không đảm bảo kỹ thuật, việc đóng hèm khóa giữa hai tấm sàn gỗ không khớp hoặc không khít.
  • Sản phẩm không chất lượng, dễ bị tác động bởi ngoại lực làm phần hèm khóa của sàn mất đi tính năng liên kết.

[caption id="attachment_1807" align="aligncenter" width="500"]Sàn gỗ bị hở hèm Sàn gỗ bị hở hèm[/caption]

Cách khắc phục:

Cách khắc phục duy nhất trong trường hợp này chính là tháo dỡ toàn bộ phần sàn gỗ có hèm khóa bị hở. Sau đó, đóng lại các tấm sàn một cách cẩn thận.

Sửa chữa sàn gỗ bị mối mọt

Nguyên nhân: Tường và nền bị ẩm ướt chính là môi trường thuận lợi để mối, mọt sinh sôi và phát triển

[caption id="attachment_1808" align="aligncenter" width="564"]Sàn gỗ bị mối mọt Sàn gỗ bị mối mọt[/caption]

Cách khắc phục: Diệt mối là công việc khá khó để xử lý triệt để.

  • Đối với trường hợp mới phát hiện, có thể dùng thuốc diệt mối dạng bột để rắc quanh khu vực có mối mọt. Cách này khá hiệu quả, nhưng lại không tốt cho sức khỏe.
  • Một cách an toàn hơn, bạn có thể dùng dầu máy đổ vào vị trí có mối. Cách này an toàn nhưng khó triệt để bởi bạn cần tìm chính xác tất cả những vị trí có mối mọt.
  • Đối với những trường hợp bị nặng, bạn cần tháo hết sàn gỗ cũ ra, gọi đơn vị chuyên diệt mối mọt để xử lý trước. Sau đó lát lại sàn bằng sàn gỗ mới.

Sửa chữa sàn gỗ bị ngập nước lâu ngày

Nếu bị ngập nước ít, bạn cần bật quạt hoặc máy sấy để nước bốc hơi. Các tấm sàn sau khi được sấy sẽ trở lại trạng thái ban đầu do đó bạn không cần phải thay mới.

Nếu bị ngập nhiều, bạn nên tháo sàn ra, xử lý cốt nền cho khô ráo, đồng thời sấy khô sàn bằng quạt hoặc máy sấy. Sau đó, lát lại sàn.

Sàn gỗ phát ra tiếng kêu khó chịu

Nguyên nhân:

  • Do hèm khóa không chắc chắn (sàn bị lỗi)
  • Do cốt nền không được bằng phẳng.
  • Các kết nối ở hèm khóa kém chất lượng, không chịu được lực tác động mạnh.

Cách khắc phục:

Đối với các tiếng kêu nhỏ, bạn có thể kê đồ đạc và sử dụng bình thường. Sau một thời gian, sàn có độ nở, các tấm sàn khít hơn, tiếng kêu từ đó cũng nhỏ dần.

Đối với trường hợp tiếng kêu lớn do lỗi hèm khóa của sàn thì cần phải thay bằng sàn mới.

Bạn cũng cần lưu ý cần chuẩn bị mặt bằng tốt trước khi tiến hành thi công. Tránh hiện tượng mặt sàn chênh, chưa bằng phẳng khiến hệ thống các tấm ghép liên kết không chặt chẽ với nhau.

Kết luận

Ông bà ta có câu “của bền tại người” chẳng sai chút nào! Vì thế, biết cách sử dụng sàn gỗ có thể giúp quý vị gia cố độ bền của sản phẩm.

Trung bình từ 6 tháng – 1 năm, bạn nên kiểm tra toàn bộ hệ thống sàn gỗ, phát hiện các lỗi bất thường để khắc phục kịp thời.

Tốt hơn hết, bạn hãy giữ không gian sống khô thoáng, tránh để sàn tiếp xúc với nước hoặc làm môi trường trong nhà ẩm ướt, bụi bẩn,…Điều này sẽ làm sàn dễ bị lỗi hỏng, mối mọt, cũng như khiến chúng ta tiềm ẩn các vấn đề về sức khỏe.

Nếu bạn không tự xử lý được lỗi sàn gỗ đang gặp phải, đừng quên kết nối với SanF qua số điện thoại 0971 545 307. Với kinh nghiệm xử lý tất cả các lỗi kể trên, chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp hiệu quả, triệt để và tiết kiệm chi phí nhất cho bạn.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Sửa chữa sàn gỗ tại Hà Nội – Nguyên nhân và cách khắc phục

Nhận xét

Bài đăng phổ biến