CÓ NÊN LÁT SÀN NHỰA GIẢ GỖ KHÔNG? ƯU NHƯỢC ĐIỂM LÀ GÌ?

Sàn nhựa giả gỗ là loại vật liệu lót sàn làm từ nhựa PVC nguyên sinh có gốc Vinyl ngày càng được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, giá thành rẻ và dễ thi công. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn liệu có nên mua sàn nhựa giả gỗ hay không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về cấu tạo và các loại sàn nhựa giả gỗ phổ biến, hiểu rõ ưu và nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ. Dựa trên những thông tin được cung cấp trong bài viết, giúp bạn cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra đưa ra quyết định xem có nên mua sàn nhựa giả gỗ hay không?. Hãy cùng SanF tham khảo bài viết bên dưới nhé! [caption id="attachment_19658" align="aligncenter" width="800"]Có nên sử dụng sàn nhựa giả gỗ không Có nên sử dụng sàn nhựa giả gỗ không?[/caption]

1. Cấu tạo đặc biệt của sàn nhựa giả gỗ

Sàn nhựa giả gỗ, còn được gọi là sàn ván vinyl hoặc gạch vinyl sang trọng, đã trở nên vô cùng phổ biến trong những năm gần đây nhờ sở hữu nhiều đặc tính ưu việt cùng đa dạng công năng sử dụng, sàn nhựa giả gỗ dần trở thành lựa chọn yêu thích trong việc trang trí không gian sinh sống và làm việc. Với cấu tạo gồm 5 lớp như lớp bề mặt UV, lớp áo, lớp tạo vân, lớp lõi PVC và lớp đế PVC, sàn nhựa giả gỗ mang đến độ bền bỉ, tính thẩm mỹ cao và giá thành hợp lý.
  • Lớp bề mặt UV có chức năng bảo vệ, tăng độ cứng và sức chịu lực cho sàn, chống bay màu và hạn chế bám bụi bẩn.
  • Lớp áo chống mài mòn và đảm bảo độ bền màu cho lớp vân màu phía trong.
  • Lớp tạo vân là lớp tạo nên màu sắchọa tiết cho tấm sàn nhựa.
  • Lớp lõi PVC với thành phần chính là nhựa PVC, mang đến khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, chống ăn mòn và cong vênh.
  • Lớp đế PVC giúp tăng độ bám dính với mặt nền, ngăn hơi nước bốc lên trong môi trường ẩm ướt, bảo vệ tấm sàn bền bỉ với thời gian.
[caption id="attachment_19659" align="aligncenter" width="800"]review sàn nhựa giả gỗ Sàn nhựa giả gỗ có độ bền cực kỳ cao nhờ cấu tạo 5 lớp,[/caption] Với cấu tạo vững chắc gồm 5 lớp, sàn nhựa giả gỗ có độ bền cực kỳ cao, thậm chí còn có tuổi thọ sử dụng cao hơn cả sàn gỗ công nghiệp. Đây là một trong những điểm đáng lưu tâm khi bạn lựa chọn sàn nhựa giả gỗ để lát nền cho ngôi nhà của mình.

2. Các loại sàn nhựa giả gỗ phổ biến hiện nay

Sàn nhựa giả gỗ ngày càng được ưa chuộng bởi sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, khả năng mô phỏng vân gỗ tự nhiên tinh tế cùng giá thành hợp lý. Dưới đây là 3 loại sàn nhựa giả gỗ phổ biến nhất hiện nay:
  • Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa
Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa, còn được gọi là sàn nhựa Vinyl click-lock, là loại vật liệu lát sàn ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, bền bỉ và tính thẩm mỹ cao. Nhờ hệ thống móc hèm thông minh, các tấm Sàn nhựa hèm khóa được liên kết chặt chẽ với nhau mà không cần sử dụng keo dán, giúp tiết kiệm thời gian thi công và đảm bảo độ bền bỉ theo thời gian. Được dùng trong các công trình có thời gian sử dụng dài như nhà riêng, văn phòng, trường học…

Liên Hệ để được tư vấn

[block id="san-nhua-gia-go-hem-khoa"]
  • Sàn nhựa giả gỗ dán keo
Sàn nhựa giả gỗ dán keo, còn được gọi là sàn Vinyl dán keo, là loại vật liệu lát sàn phổ biến được lựa chọn bởi giá thành rẻ và dễ dàng thi công. Tuy nhiên, so với sàn nhựa giả gỗ hèm khóa, sàn nhựa giả gỗ dán keo đòi hỏi kỹ thuật thi công tỉ mỉ và thời gian thi công lâu hơn. Sản phẩm này phù hợp với các công trình sử dụng trong thời gian không quá dài như cửa hàng, quán café, trường mầm non,…

Liên Hệ để được tư vấn

[ux_products columns="5" ids="8258,8270,8271,8272,8273"]
  • Sàn nhựa giả gỗ tự dán
Sàn nhựa giả gỗ tự dán, còn được gọi là sàn Vinyl tự dính, là loại vật liệu lát sàn cải tiến từ sàn nhựa dán keo, mang đến sự tiện lợi và dễ dàng thi công hơn. Loại sàn này sở hữu lớp keo dán được tích hợp sẵn ở mặt đáy tấm ván, giúp bạn chỉ cần bóc lớp giấy bảo vệ và dán trực tiếp lên sàn mà không cần sử dụng keo dán riêng biệt.

Liên Hệ để được tư vấn

[ux_products columns="5" ids="10883,11021,11033,11080,11068"]

3. Giá sàn nhựa giả gỗ là bao nhiêu?

Giá bán sàn nhựa giả gỗ hiện nay đang dao động từ 100.000 VND/m2 đến 300.000  VND/m2 . Tuy nhiên, mức giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào loại sàn, độ dày, kích thướcnhà cung cấp. Dưới đây là bảng giá sàn nhựa giả gỗ chi tiết theo từng loại,độ dày và kích thước phổ biến nhất trên thị trường:
Loại Kích thước (mm) Giá (VNĐ/m2)
Sàn nhựa có keo dán sẵn 914.4mm x 152.4mm x 1.8 mm 105,000 VNĐ/m2
Sàn nhựa dán keo 2 mm 914.4 x 154.4 x 2 mm 120,000 VNĐ/m2
Sàn nhựa dán keo 3 mm 914.4 x 154.4 x 3 mm 205,000 VNĐ/m2
Sàn nhựa hèm khóa 4 mm 1230 x 145 x 4.0 mm 230,000 VNĐ/m2

Mua Ngay

[ux_products columns="5" ids="11358,11360,11366,11370,11374"]

4. Sàn nhựa giả gỗ có độc hại không?

Sàn nhựa giả gỗ được biết đến là loại vật liệu nhựa không chứa chất độc hại được làm từ nhựa PVC nguyên sinh chưa qua tái chế. Loại nhựa ốp tường chất lượng cao an toàn cho sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lo ngại trong sàn công nghiệp có chứa chất thải Formaldehyde. Tuy nhiên, sàn nhựa giả gỗ chất lượng cao không sử dụng loại keo dán có chứa chất độc hại này. Thay vào đó, các hạt nhựa được đúc thành khối đặc và ép nhiệt bề mặt, tạo nên ván gỗ nhựa an toàn cho sức khỏe. [caption id="attachment_19661" align="aligncenter" width="800"]có nên dùng sàn nhựa giả gỗ Loại nhựa ốp tường chất lượng cao an toàn cho sức khỏe và môi trường[/caption]

5. Có nên sử dụng sàn nhựa giả gỗ không?

Sàn nhựa giả gỗ dòng sàn gỗ công nghiệp đã trở thành sự lựa chọn phổ biến nhờ giá cả phải chăng, độ bền và tính linh hoạt. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định có nên sử dụng sàn nhựa giả gỗ hay không, điều quan trọng là phải cân nhắc kỹ những ưu và nhược điểm. Xem thêm: Có nên dùng tấm nhựa ốp tường thay thế vật liệu ốp tường tự nhiên?

Ưu và nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ

Ưu điểm
  • Sàn được làm từ nhựa polyethylene mật độ cao (HDPE), một loại vật liệu chắc chắn và bền bỉ, có thể chịu được lưu lượng lớn. Nó cũng có khả năng chống trầy xước, vết lõm và phai màu.
  • Với khả năng chống thấm nước, lý tưởng cho các khu vực có độ ẩm cao như nhà bếp, phòng tắm và tầng hầm. Nó sẽ không bị cong vênh hoặc phồng lên khi tiếp xúc với nước, dễ dàng làm sạch và bảo trì.
  • Sàn nhựa giả gỗ có bề mặt nhám mang lại khả năng chống trơn trượt cực tốt ngay cả khi bị ướt. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn an toàn cho những ngôi nhà có trẻ em và vật nuôi.
  • Sàn nhựa giả vân gỗ là một lựa chọn hợp lý hơn so với sàn gỗ cứng truyền thống. Nó cũng tương đối dễ cài đặt, có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nhân công.
  • Có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng, vì vậy bạn có thể tìm thấy kiểu dáng hoàn hảo phù hợp với phong cách trang trí của mình.
Nhược điểm
  • Độ dày mỏng hơn nhiều so với sàn gỗ công nghiệp nên khả năng chịu lực chỉ ở mức trung bình.
  • Với những loại sàn không dùng hèm khóa khi tiếp xúc với nước lâu ngày, lớp keo dính sẽ bị bong ra làm sàn bung khỏi nền.
  • Bề mặt lắp đặt không được sắc nét như ở sàn gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên.

Bảng so sánh sàn nhựa giả gỗ và sàn gỗ tự nhiên

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay sàn gỗ tự nhiên thì sau đây là bảng so sánh giữa hai loại sàn này để bạn tham khảo và hiểu rõ hơn về từng loại sàn:
Tiêu chí Sàn nhựa giả gỗ Sàn gỗ tự nhiên 
Khả năng chống mối mọt 100% Có khả năng bị mối mọt, cao hay thấp còn tùy thuộc vào loại gỗ
Thi công Đơn giản, không bụi bặm Cần máy móc, bụi bặm khi cắt sàn gỗ
Màu sắc Màu sắc đa dạng, vân gỗ khá sắc nét Khả năng hoàn thiện lớp vân màu tốt, tính thẩm mỹ cao hơn so với sàn nhựa
Khả năng chịu nước Tốt Không chịu nước trong thời gian quá lâu
Khả năng chịu lực Khả năng chịu lực tương đối Độ dày lớn, khả năng chịu lực tốt
Độ bền Trên 10 năm Phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản. Môi trường khô ráo, không tiếp xúc với nước thì độ bền cũng trên 10 năm
Chịu mài mòn Khả năng chịu mài mòn tương đối Chịu mài mòn khá tốt
Yêu cầu mặt bằng Cao Tương đối
Vệ sinh Dễ dàng, có thể dùng nước hay giẻ ẩm Chỉ nên dùng giẻ khô để lau chùi
Có thể thấy mỗi loại sàn có những điểm mạnh khác nhau. Tùy thuộc vào việc bạn ưu tiên những đặc điểm nào hơn để lựa chọn loại sàn phù hợp cho riêng mình. Bạn muốn loại sàn có tính thẩm mỹ cao thì lựa chọn sàn gỗ công nghiệp. Còn nếu bạn nghiêng về độ bền, khả năng chịu nước, chống mối mọt thì chọn sàn nhựa giả gỗ.

6. Sàn gỗ nhựa loại nào tốt nhất hiện nay?

Sàn gỗ nhựa nhập khẩu là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn sở hữu sàn nhà bền đẹp, chống nước, chống xước, chịu nhiệt, chống cháy, bền màu và an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp không chứa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.  Tuy nhiên, giá thành của sàn gỗ nhựa nhập khẩu thường cao hơn so với sàn nhựa thông thường. Do đó, khi lựa chọn sàn gỗ nhựa nhập khẩu, bạn nên tìm đến các đại lý uy tín để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Xem thêm: Các loại tấm nhựa ốp tường được ưa dùng nhất hiện nay [caption id="attachment_19660" align="aligncenter" width="800"]sàn nhựa giả gỗ có tốt không Sàn gỗ nhựa nhập khẩu là lựa chọn hoàn hảo[/caption]

7. Mua sàn nhựa giả gỗ chính hãng chất lượng tại đâu?

SanF là nhà phân phối và lắp đặt hàng đầu sàn nhựa giả gỗ chất lượng cao . Với nhiều năm kinh nghiệm và cam kết mang lại sự hài lòng cho khách hàng, chúng tôi đã giúp vô số chủ nhà và doanh nghiệp biến đổi không gian của họ bằng các giải pháp sàn giả gỗ bền và giá cả phải chăng.Ngoài ra, các chế độ bảo hành sản phẩm tại SanF  lên đến 24 tháng trên tất cả các sàn nhựa giả gỗ. Khi bạn chọn SanF cho nhu cầu sử dụng sàn nhựa giả gỗ của mình, bạn có thể yên tâm rằng bạn đang nhận được giá trị và dịch vụ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi hôm nay để tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, hoặc để nhận báo giá miễn phí.
Thông tin liên hệ SANF:
  • Email:sanf.vn@gmail.com
  • Hotline:0971.545.307
  • Địa chỉ: Lô C4, số 15 đường Đông Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, HN
  • Wedsite: https://sanf.vn/
  • Đánh giá:4.9/5
Trên đây là những thông tin hữu ích nhằm giúp bạn trả lời cho câu hỏi có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không. Nếu có nhu cầu mua sàn nhựa giả gỗ bạn có thể liên hệ với SanF qua các thông tin dưới đây để được chúng tôi tư vấn và báo giá nhanh chóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến