Tấm ốp lam sóng là gì? Cấu tạo và tính ứng dụng của tấm nhựa lam song

 Lam sóng ốp tường là loại vật liệu xây dựng trang trí nội ngoại thất được làm từ nhựa PVC kết hợp với bột gỗ và một số phụ gia khác. Loại vật liệu composite này có nhiều ưu điểm nổi trội như màu sắc chân thực, sắc nét, thiết kế vân gỗ tinh tế, chi phí tiết kiệm, thi công đơn giản và có thể ứng dụng được cả trong nhà và ngoài trời mà không lo hư hỏng.

Lam sóng ốp tường là gì Lam sóng ốp tường là loại vật liệu xây dựng trang trí nội ngoại thất được làm từ nhựa PVC

1. Tấm ốp lam sóng là gì?

Tấm ốp lam sóng hay thanh lam gỗ nhựa, thanh lam sóng nhựa… là loại vật liệu sử dụng trong trang trí nội và ngoại thất. Tấm ốp lam sóng được làm từ chất liệu nhựa PVC, kết hợp cùng bột gỗ và một số chất phụ gia khác. Kích thước của tấm nhựa vô cùng đa dạng, thường dài khoảng 3m và có độ dày dao động trong khoảng 9mm đến 30mm.

Với nhiều ưu điểm nổi trội như màu sắc chân thực, sắc nét, thiết kế vân gỗ tinh tế, chi phí tiết kiệm, thi công đơn giản, loại vật liệu này đã và đang trở thành xu hướng mới trong thiết kế nội thất.

[caption id="attachment_20384" align="aligncenter" width="800"]Tấm ốp lam sóng Tấm ốp lam sóng được làm từ chất liệu nhựa PVC, kết hợp cùng bột gỗ và một số chất phụ gia khác[/caption]

2. Đặc điểm cấu tạo của tấm ốp lam sóng

Cấu tạo của tấm ốp lam sóng bao gồm 4 lớp, cụ thể như sau:

  1. Lớp  bảo vệ: Cấu tạo của lớp này rất mỏng, đặc tính trong suốt nhưng lại có ứng dụng rất cao. Lớp bảo vệ có khả năng chịu nhiệt và chống trầy xước tốt, chống nước hiệu quả, bảo vệ lớp vân trang trí bên trong.
  2. Lớp vân trang trí : Lớp này đóng vai trò tạo ra màu sắc của bề mặt cho sản phẩm, với nhiều loại vân tinh xảo khác nhau.
  3. Lớp keo dán chuyên dụng: Lớp keo có công dụng kết nối các phần của sản phẩm với nhau, thường sử dụng keo liên kết cao cấp của Đức để gia tăng khả năng kết dính.
  4. Lớp đế: Đây là lớp cố định, đóng vai trò tạo ra hình dạng của tấm ốp lam sóng.

Nhờ cấu tạo 4 lớp chắc chắn mà loại vật liệu này rất bền bỉ, có thể sử dụng trong thời gian dài. Trong phần tiếp theo, SanF sẽ cùng bạn tìm hiểu một số đặc điểm của các loại tấm ốp lam sóng được sử dụng phổ biến hiện nay.

[caption id="attachment_20381" align="aligncenter" width="800"]tấm ốp lam sóng bao gồm 4 lớp Tấm ốp lam sóng có cấu tạo bao gồm 4 lớp[/caption]

3. Các loại tấm lam sóng được sử dụng phổ biến

Trên thị trường hiện nay, có 3 loại tấm ốp lam sóng được sử dụng phổ biến, đó là tấm ốp lam sóng PVC 3 sóng, tấm ốp lam sóng PVC 4 sóngtấm ốp lam sóng PVC 5 sóng. Mỗi loại tấm ốp đều có những đặc điểm và ứng dụng riêng, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn đa dạng.

Tấm ốp lam sóng PVC 3 sóng

Loại tấm ốp này có thiết kế đơn giản, tinh tế, mang đến sự hài hòa cho tổng thể không gian. Tấm ốp 3 sóng được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất và ngoại thất của nhà ở, cửa hàng, văn phòng, nhà xưởng, v.v.

[ux_products columns="5" ids="13676,13678,13680,13684,13613,13596"]

[caption id="attachment_20385" align="aligncenter" width="800"]Tấm ốp lam sóng PVC 3 sóng Tấm ốp lam sóng PVC 3 sóng[/caption]

Tấm ốp lam sóng PVC 4 sóng

Tấm ốp 4 sóng có thiết kế hiện đại, sang trọng, mang đến cho không gian vẻ đẹp đẳng cấp và tinh tế. Loại tấm ốp này có khả năng chống chịu tốt trước tác động của ngoại cảnh, phù hợp cho các công trình ngoài trời như mái hiên, ban công,

[ux_products columns="5" ids="13690,13692,13696,13698,13700,13694"]

[caption id="attachment_20382" align="aligncenter" width="800"]Tấm ốp lam sóng PVC 4 sóng Tấm ốp lam sóng PVC 4 sóng[/caption]

Tấm ốp lam sóng PVC 5 sóng

Tấm ốp 5 sóng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, khả năng sáng tạo trong thiết kế, và chống phai màu hiệu quả. Loại tấm ốp này có nhiều ứng dụng linh hoạt như ốp trần nhà, ốp tường, vách ngăn, trang trí sàn...bên cạnh các ứng dụng ngoại thất.

[ux_products columns="5" ids="13702,13704,13706,13710,13708"]

[caption id="attachment_20383" align="aligncenter" width="800"]Tấm ốp lam sóng PVC 5 sóng Tấm ốp lam sóng PVC 5 sóng[/caption]

4. Ứng dụng của tấm ốp lam sóng trong trang trí nội ngoại thất

Tấm ốp lam sóng, vật liệu xây dựng nhẹ, an toàn và thẩm mỹ, ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế và thi công nội thất và ngoại thất. Với cấu tạo đặc biệt dạng sóng, tấm ốp lam sóng mang đến những ứng dụng độc đáo và bắt mắt cho không gian nhà ở.

Tấm ốp lam sóng trong trang trí nội thất

  • Ốp tường: Tấm ốp lam sóng có kích thước nhẹ hơn so với các loại gỗ tự nhiên, nhờ vậy mà khả năng cố định trên tường nhà ưu việt hơn hẳn. Điều này mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm hạn chế sự cố rơi tấm ốp gây mất an toàn, tốn kém chi phí sửa chữa. Ngoài ra còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Trang trí trần nhà: Tấm ốp lam sóng có thể được sử dụng để trang trí trần nhà, tạo điểm nhấn độc đáo và ấn tượng cho không gian nội thất.
[caption id="attachment_20388" align="aligncenter" width="800"]Tấm ốp lam sóng ứng dụng trong ốp trần nội thất Tấm ốp lam sóng ứng dụng trong ốp trần nội thất[/caption]

Tấm ốp lam sóng trong trang trí ngoại thất

  • Ốp tường ngoại thất: Tấm ốp lam sóng có cấu tạo đặc biệt dạng sóng nên khả năng chịu tác động từ ngoại cảnh được đánh giá rất cao. Vì vậy mà loại vật liệu này cũng ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các hạng mục trang trí ngoài trời, mang đến không gian ngoại thất bắt mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Làm hàng rào, cổng nhà: Tấm ốp lam sóng có thể được sử dụng để làm hàng rào, cổng nhà, tạo điểm nhấn độc đáo và ấn tượng cho kiến trúc ngoại thất.
[caption id="attachment_20387" align="aligncenter" width="800"]Tấm ốp lam sóng ứng dụng trong ốp tường ngoại thất Tấm ốp lam sóng ứng dụng trong ốp tường ngoại thất[/caption]

5. Báo giá tấm ốp lam sóng

Tấm ốp lam sóng (Wave panel) hiện có mức giá dao động trong khoảng 250.000 VNĐ/m2 tùy kích thước, mẫu mã và đơn vị cung cấp. Mức giá này được xem là khá phải chăng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Để được báo giá chi tiết tấm ốp lam sóng theo từng kích thước và kiểu loại, bạn có thể tham khảo bài viết báo giá tấm nhựa lam sónggiá thi công trần nhựa bằng tấm ốp lam sóng của SanF.

[ux_products columns="5" ids="13585,13596,13598,13600,13702,13704,13706,13710,13708,13676,13678,13680,13684,13613,13596"]

6. Cách thi công tấm ốp lam sóng

Để tấm ốp lam sóng phát huy được toàn bộ các ưu điểm, bạn cần lưu ý đảm bảo kỹ thuật thi công chính xác. Dưới đây là cách thi công tấm ốp lam sóng chi tiết, đầy đủ mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Tiến hành khảo sát công trình

Trước khi tiến hành, đơn vị thi công sẽ phác thảo phương án, thiết kế bản vẽ theo số liệu đã phác thảo từ công trình thực tế. Từ đó, tổng hợp số lượng vật tư cần sử dụng, cũng như chuẩn bị các vị trí tập kết để đảm bảo quá trình thi công diễn ra thuận lợi.

  • Bước 2: Chuẩn bị nguyên vật liệu

Các nguyên vật liệu cần thiết bao gồm tấm ốp lam sóng, thanh hộp, tấm nhựa… và các dụng cụ như phào, thép hộp, máy khoan, máy hàn và máy cắt. Bạn cũng cần chuẩn bị thê, thước dây, búa và thước góc.

Sau khi đã có nguyên vật liệu đầy đủ, đơn vị thi công sẽ tiến hành định vị hệ xương chính, sau đó cố định tiren vào trần nhà. Tiếp theo, định vị khoảng cách hệ xương thép hộp và cố định hệ xương thép vào hệ ty sắt.

7. Mua tấm nhựa lam sóng ở đâu uy tín giá rẻ?

SanF tự hào là nhà phân phối hàng đầu tấm ốp lam sóng uy tín và chất lượng. Với cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng với giá cả phải chăng , chúng tôi luôn đặt trách nhiệm và uy tín lên hàng đầu. Quy trình thi công được thực hiện một cách hiệu quả và nhanh chóng, đảm bảo chất lượng hoàn thiện tốt nhất và đúng tiến độ.

Khi sử dụng dịch vụ tại SanF, quý khách sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi như sau:

  • Hỗ trợ khách hàng xem mẫu mã trực tiếp và khảo sát mặt bằng tận nơi để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
  • Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ 30m2 sàn trở lên.
  • Giá ưu đãi cho các đơn hàng số lượng lớn tấm ốp lam sóng.
  • Tư vấn miễn phí qua hotline và giải đáp mọi thắc mắc từ đội ngũ công nhân viên giàu kinh nghiệm.

Thông tin liên hệ SANF:

  • Email: sanf.vn@gmail.com
  • Đường dây nóng: 0971.545.307
  • Địa chỉ: Lô C4, số 15 đường Đông Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, HN
  • Trang web: https://sanf.vn/

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin về tấm ốp lam sóng, bao gồm đặc điểm, kiểu loại phổ biến, ứng dụng, báo giá chi tiết và cách thi công cụ thể. Hy vọng với những thông tin nói trên, bạn sẽ có cho mình cái nhìn tổng quan hơn về loại vật liệu này, từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho không gian nhà ở.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến